เขียนไรดี ขำๆ 5555+

วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สิ่งที่แสวงหา


แสวงหาความมั่งคั่งอันยิ่งใหญ่ แสวงหาความรู้ไปก็เพียง
แสวงหาความจริงกลับมาคิด ทุกสิ่งที่ตัวเราล้วนหามา
เพื่อนำไปกู้ชอบกอบชื่อเสียง เพื่อนำไปเรียบเรียงเป็นตำรา
มันจับจิตใจเราจนหนักหนา เพื่อสนองตัณหาอันนิรันดิ์
อันความอิสระเสรี ท่องเที่ยวในโลกหล้าแสนกว่างไกล
ตัวเราอยู่โดดเดี่ยวมาเนินนาน พบมามากกรแสน้ำที่ไหลริน
มีอะไรเป็นภาระก็หาไม่ ทั่วฟากฟ้าสุราลัยจบแดนดิน
เหยียบอย่างก้าวผ่านหลายโขดหิน ทั้งฝืนดินยังไม่สบเพื่อนคู่กาย
ใต้ท้องฟ้าแห่งโลกนี้ จะมีหญิงงามใด
เหมาะสมจะอยู่เคียงข้างผม จนวันตายหรือไม่
เค้าคนนั้นจะอยู่ที่ประเทศใดในตอนนี้ เขาจะพูดด้วยภาษาอะไร
สักวันหนึ่งผมหวังจะได้พบเจอ เธอผู้เท่าเทียบกับผม
ไม่สูงส่ง ไม่ต่ำต้อย ไปกว่าผม ผู้ครอบครองสิ่งที่ผมต้องการ
ผู้ที่ต้องการสิ่งที่ผมครอบครอง ผมรอคอนมานานวัน
จะรอต่อจนถึงวันที่พบเจอ เหนือฝืนดินแห่งโลกนี้
จะมีมิตรสหายผู้ปราดเปรืองท่านใด ยอมคบหาผมเป็นสหายผู้รู้ใจหรือไม่
ผมยังรอค่อยสหายผู้จริงใจ ก้าวเข้าหาตัวผมคนนี้
สหายผู้นี้จะอยู้ส่วนใดของการเวลา อีกนานเท่าใดจึงจะได้พบพาน
ฤาต้องรอจนวันตาย...

3 ความคิดเห็น: